Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Một số lý do chính tạo ra kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh thất thường 

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi sản xuất . Chu kỳ kinh nguyệt thất thường là khi lượng máu kinh ra không đều hay thời gian ra máu có sự chênh lệch giữa các chu kỳ kinh của bạn . Điều này có thể bắt đầu muộn, hoặc chảy máu ở đầu hoặc giữa chu kỳ KN. Nó cũng có thể xuất hiện đặc biệt như chảy máu nặng (rong kinh) hoặc chảy máu ít ỏi. Nhiều phụ nữ cũng trải qua kinh nguyệt không đều dưới các hình thức như là khoảng thời gian kinh bị mất, có kinh liên tục , thời gian xảy ra hai lần trong một chu kỳ ( có kinh 2 lần trong 1 tháng ).

Vậy đâu là nguyên nhân kinh nguyệt không đều như vậy ?

Thời gian kinh nguyệt không đều thường là kết quả việc thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể . Để chuẩn bị cho 1 đợt kinh nguyệt , cơ thể của bạn sẽ kích thích các sắc tố , như estrogen và progesterone. Những hormone này được lưu giữ trong vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng bên trong cơ thể của bạn. Để kích hoạt sự rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt, các bộ phận của cơ thể cần để trao đổi với nhau . Đôi khi, những sự trao đổi trong cơ thể bị đứt quãng , gây kinh nguyệt không đều.

Phụ nữ có thai: Nếu bạn đang mang thai, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sản xuất các sắc tố cũng như hoocmon với số lượng rất lớn. Điều này sẽ gây ra rất nhiều dấu hiệu mang thai, bao gồm cả việc chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt .

Căng thẳng: Stress là một căn nguyên phổ quát của kinh nguyệt không đều. Nếu bạn đang mệt mỏi , lo lắng, hay lo lắng điều này có thể gây ra kích thích tố của bạn trở thành không thăng bằng .

Chế độ ăn: Một chế độ ăn uống kém hoặc giảm cân hoặc tăng cân nhanh cũng có thể ảnh hưởng đến hormone. Phụ nữ với chứng biếng ăn hay háu ăn thường không có kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

Bài tập: Việc tập thể dục có thể tàn phá trên cơ thể, thường xuyên gây kinh nguyệt không đều.

Mãn kinh: Mãn kinh gây ra những thay đổi trong mức độ hormone của bạn, và thường được báo hiệu bởi kinh nguyệt không đều.

Nội tiết tố sinh điều khiển: Thuốc tránh thai và kinh nguyệt không đều đôi khi đi tay trong tay. Việc uống thuốc tránh thai có thể mất một thời gian cho cơ thể của bạn để điều chỉnh các cấp độ mới về hormone và các nội tiết tố từ đó gây ra kinh nguyệt không đều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved