Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Cuộc sống lộn tùng phèo vì kinh nguyệt không đều

Là phụ nữ, hẳn ai cũng đã từng lo lắng về tình trạng chu kì kinh nguyệt thất thường và không đều. Chu kì kinh nguyệt không những là tấm gương phản ảnh sức khỏe của phụ nữ mà một chu kỳ kinh nguyệt đều đạn còn là báo hiệu của một sức khỏe sản xuất khỏe mạnh. Chu kỳ kinh nguyệt không đều không những khiến nữ giới lo lắng, làm ảnh hưởng tới những sinh hoạt trong cuộc sống mà đôi khi, nó còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm ở buồng trứng hay tử cung…

Bạn Mai Hồng (Thủ Dầu) 29 tuổi, vợ chồng chị cưới nhau đã 5 năm nhưng mãi mà không có một mụn con. Vợ chồng chị Mai đi chữa ở một số nơi. Nhưng hầu như cả thảy đều kết luận, vợ chồng chị không có vấn đề gì. Nguyên nhân "muộn con" chỉ là do lo lắng thái quá và giao cấu không đúng thời điểm . Tuy nhiên, nhiều lần làm theo cách của bác sĩ, vợ chồng chị vẫn chưa thấy tin vui.

Gần đây, sau khi tới khám tại Phòng khám đa khoa quốc tế đô thị Hồ Chí Minh, các bác sĩ cho biết, chị Mai bị rối loạn kinh nguyệt thời gian dài, điều này gây nên việc khó thụ thai ở vợ chồng chị.

Tâm sựu với chúng tôi , chị Mai cho biết, “đúng là từ khi dậy thì tới giờ kinh nguyệt của tôi đã không đều. Kinh nguyệt của tôi có tháng lên, tháng xuống nhưng nói chung tháng nào cũng có. Màu kinh xấu, nhiều khi có cục máu đông. Tôi cũng không mấy để ý vì nghĩ là do căng thẳng hay áp lực từ phía công việc, cuộc sống. Tâm sinh lý thay đổi , mệt mỏi nên có biểu hiện của kinh nguyệt không đều cũng là chuyện bình thường ”.

Tuy nhiên, chị Mai cũng khẳng định: “Nhưng kinh nguyệt không đều đúng là vô cùng bất tiện. Hồi còn là sinh viên, có khi tôi phải bất thần bỏ giữa chừng những hoạt động của trường vì kinh nguyệt ra không báo trước. Có lần vì đau bụng kinh mà tôi phải bỏ thi. Sau này đi làm rồi kinh nguyệt không đều cũng khiến tôi nhiều phen điêu đứng. Không những thế tôi còn bị nhiều mụn mà sau này các bác sĩ cho biết cũng là do chu kỳ kinh nguyệt của tôi không ổn định. Sau này khi có gia đình, tôi cũng không làm sao tính được ngày rụng trứng. Vợ chồng chỉ quan hệ khi có nhu cầu. Không ngờ điều này lại là nguyên nhân hiếm muộn hiện tại của vợ chồng tôi. Kinh nguyệt không đều đã khiến cuộc sống của tôi thật sự đã bị xáo trộn rất nhiều.”

Sau khi được điều trị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt của chị Mai đã ổn định trở lại. Hiện tại chị đang mang thai đứa con đầu lòng và vô cùng hạnh phúc. “Vợ chồng tôi rất cám ơn các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế đô thị Hồ Chí Minh. Nhờ họ mà chúng tôi mới có được niềm vui này. Thực sự chúng tôi vô cùng hạnh phúc.”

Nếu kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần, đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh, thì thường ít liên tưởng nhiều đến bệnh lý thực thể. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không đều có thuộc tính thường xuyên và kéo dài hơn thì đừng nên xem thường, vì đây có thể là triệu chứng của một căn bệnh nào đó đang ẩn chứa trong cơ thể, nên để tránh những ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe, việc làm trước tiên khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định là chị em cần được thẩm tra sức khỏe tổng quát, khám phụ khoa để tầm soát cũng như phát hiện những bệnh lý có liên tưởng .

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào cả thảy các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng (08) 392 57 111. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề điều trị kinh nguyệt không đều hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111, 0124386 6789 để được giải đáp.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved