Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Bệnh viêm âm đạo do đâu gây ra ?


Chào bác sĩ , cháu năm nay 25 tuổi , cháu mới lập gia đình. Gần đây cháu thấy ngứa vùng kín và có huyết bạch thất thường , cháu nghe đồn đó là biểu hiện viêm âm đạo. Xin hỏi bác sĩ , có phải là cháu bị viêm lồn hay không và cần phải chữa ở đâu? 

Hương Nguyệt ( Cần Thơ ) 

Trả lời: 


Bạn Hương Nguyệt thân mến , 

vùng kín là một ống đi từ cổ dạ con tới vùng kín , các mô cơ thành vùng kín có tính đàn hồi cao. vùng kín đón nhận dương vật khi giao hợp và có xác xuất giãn ra giúp thai nhi ra khỏi người mẹ khi sinh. Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh do nhiều nguyên do gây ra , trong đó có những trường hợp thường gặp sau: 

Nguyên nhân gây viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis: có xác xuất truyền nhiễm do dùng chung đồ dùng cá nhân chủ nghĩa với người bệnh , lây qua đường sex , nhà thờ tổ tiên ruột qua lỗ đít sang âm đạo. 

Triệu chứng của viêm âm đạo : có xác xuất ngứa rát , đau vùng kín , huyết bạch loãng , màu vàng nhạt , có bọt. vùng kín , hoặc cổ dạ con có những nốt đỏ thẫm. Lấy huyết bạch soi tươi sẽ thấy trichomonas di động. Nhưng thường phải lấy vào những ngày trước hành kinh mới dễ thấy. 

Viêm vùng kín do nấm: Viêm vùng kín do nấm Candida. Bệnh thường gặp ở những người mang thai , bị bệnh đái tháo đường… 

Triệu chứng: vùng kín ngứa nhiều , huyết bạch ít , trông như những vảy nhỏ. vùng kín , vùng kín au , có màu đỏ thẫm , khi soi kính sẽ thấy những sợi nấm. 

Viêm vùng kín do vi trùng lậu: thường thấy kèm theo viêm dạ con hay âm hộ. 

Triệu chứng: Ra huyết bạch nhiều , đặc , trắng hoặc xanh như mủ. Bệnh nhân có cảm giác đau , vùng kín đỏ hoặc lổn nhổn những hạt sùi. Khi xét nghiệm huyết bạch thấy vi trùng lậu hình hạt cà phê. 

Viêm vùng kín do vi trùng thường: Bệnh hay gặp ở những người đã mãn kinh hoặc đã cắt bỏ sự hoạt động hai buồng trứng làm lượng folliculin giảm xuống nên sự trông coi vùng kín bị kém đi. Bệnh cũng có xác xuất gặp ở những người bị tiểu đường , eczema đưa đến những biến cố dinh dưỡng làm môi trường vùng kín thay đổi , tạp trùng dẫn tới gây bệnh. Nếu thấy tình trạng xấu đi, hãy nên đến các địa chỉ y tế để được các y bác sỹ đưa ra cách chữa viêm âm đạo kịp thời và hiệu quả.

Triệu chứng: vùng kín teo hẹp , đỏ , có nhiều huyết bạch như mủ , có xác xuất lẫn ít máu. 

Trường hợp của bạn , vì bạn không nói cụ thể tất trạng ngứa vùng kín như thế nào , huyết bạch ra nhiều hay ít , đặc hay loãng , có mùi hay không… nên chẳng thể rõ ràng xác thực bệnh tình. Bệnh có xác xuất là thể hiện của một số bệnh phụ khoa khác nên bạn cần đi khám phụ khoa để biết xác thực tình trạng bệnh , nguyên do gây bệnh và có phương pháp điều trị viêm âm đạo phù hợp. 

Chúc bạn khỏe. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved