Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Thế nào là cổ tử cung bình thường?


Cổ tử cung là một bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai và sinh nở. Quy trình này ví như muốn diễn ra tốt đẹp thì đòi hỏi cổ tử cung phải luôn khỏe mạnh và thường nhật. Vậy cổ tử cung như thế nào là bình thường? Đây là vấn đề được phần lớn nhiều nữ giới để ý. Giả dụ bạn muốn biết thế nào là cổ tử cung bình thường thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.
Cổ tử cung là lối vào của tử cung, nối giữa buồng tử cung và âm đạo. Đây là một bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của người chị em phụ nữ, nó có vai trò cung ứng ra chất nhầy giúp tinh trùng có khả năng di chuyển vào ống dẫn trứng để có thể thụ tinh, giữ cho thai nhi có lẽ sẽ phát triển bình thường trong tử cung và mở rộng để em bé có khả năng sinh ra thông qua âm đạo. Với vai trò quan trọng ấy thì nữ giới nào cũng muốn mình có một tử cung thông thường để không gây ảnh hưởng vào nguy cơ làm mẹ sau này.​
Thế nào là cổ tử cung bình thường?
nhằm mục đích là xác định cổ tử cung là bình thường, ta cần phải căn cứ đến một vài mục tiêu sau:
- Về kích thước: Kích thước của cổ tử cung thường có sự đổi thay theo một vài thời kỳ như trước lúc sinh nở, trong giai đoạn kinh nguyệt và khi mà sinh đẻ. Trước kỳ sinh nở cổ tử cung chỉ là một lỗ rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 1 – 2 mm. Khi vào kỳ kinh nguyệt cổ tử cung sẽ mở mang ra để có thể đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Đặc biệt, lúc phái yếu khởi đầu chuyển dạ thì cổ tử cung sẽ mở mang nhất để có thể em bé có khả năng đưa được ra ngoài.
- biểu hiện của cổ tử cung: Cổ tử cung thông thường sẽ có màu hồng nhạt, cứng nhưng lúc lượng hormone estrogen tăng cao thì bộ phận này cũng trở thành mềm hơn và co giãn hơn. Đối với những người chưa trải qua kỳ kinh nở khi áp dụng siêu âm thì có thể thấy bề mặt cổ tử cung láng và mịn.
Cấu tạo: Cổ tử cung được cấu tạo bởi 2 loại tế bào là lỗ trong và lỗ ngoài. Trong đó:
- Lỗ trong: được tráng bằng một tế bào hình trụ và có lẽ sẽ tiết ra được chất nhầy.
- Lỗ ngoài: được tráng bằng tế bào lát tầng và không tiết ra chất nhầy.
giả dụ muốn xác định xem cổ tử cung của mình có bình thường hay không thì chị em nữ giới nên vào bệnh viện hay một vài địa chỉ chuyên khoa, bác sỹ sẽ thực hiện xét nghiệm, siêu âm nhằm mục đích là xác định hiện trạng của cổ tử cung. Nếu như kết quả kiểm tra thăm khám cho thấy cổ tử cung của nữ giới đạt được những chỉ tiêu đề cập trên thì điều có nghĩa là sức khỏe sinh sản của chị em là hoàn toàn thường nhật. Nhưng nếu như kết quả đưa ra là cổ tử cung có một vài triệu chứng dị kì hoặc chị em đang mắc phải một căn bệnh nào đấy ở cổ tử cung như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… thì chuyên gia sẽ giải đáp và chỉ liệu pháp chữa trị phù hợp nhất. Chị em cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa để việc chữa đạt kết quả cao nhất.
nhằm mục đích là việc thăm khám, thăm khám cổ tử cung đạt kết quả chính xác nhất thì phái yếu nên đến một vài phòng khám có uy tín, được nhiều người yên tâm. Cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM là một trong các cơ sở tiên phong trong việc xét nghiệm và chữa một số bệnh ở cổ tử cung cũng như một vài bệnh lý phụ khoa khác. Với hàng ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, vật dụng y tế tiên tiến cùng với sự săn sóc nồng nhiệt từ một số viên chức y tế, địa chỉ đa khoa quốc tế HCM đó chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved