Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Hiện tượng đau bụng kinh ở phái yếu là gì?


Đau bụng kinh là một chứng bệnh khó thường gặp ở nữ giới, nó không chỉ khiến chị em nữ giới gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này bởi rất có thể nữ giới đau bụng kinh là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa nào ấy. Vì thế nên, phụ nữ cần phải vật dụng cho mình một vài tri thức cơ bản về hiện tượng này nhằm mục đích là chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhằm mục đích là có thêm tri thức về hiện tượng đau bụng kinh nhé.
Hiện tượng đau bụng kinh ở chị em nữ giới là gì?
Đau bụng kinh là một thuật ngữ được tiêu dùng để chỉ một loạt một vài dấu hiệu trước, trong và sau khi hành kinh bao gồm đau tức bụng dưới, đau thắt lưng, bụng có cảm giác đầy hơi… chừng độ đau bụng kinh ở mỗi người là có sự khác nhau, một vài trường hợp bị đau bụng kinh ở mức độ nhẹ thường không để ý lắm tới chứng bệnh này nhưng cũng có người bị đau oằn oại tới mức chẳng thể chịu đựng được gây ảnh hưởng không nhỏ vào công việc và sinh hoạt hàng ngày.
Hiện tượng đau bụng kinh được chia thành 2 loại
Loại 1: Đau bụng kinh nguyên phát
Hiện tượng này thường gặp ở những bạn gái mới khởi đầu có kinh nguyệt và kéo dài trong khoảng hai – 3 năm.
Loại 2: Đau bụng kinh thứ phát
Hiện tượng này thường gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.
nguyên nhân gây đau bụng kinh
Có nhiều lý do gây ra hiện tượng đau bụng kinh. Trường hợp bạn bị đau bụng kinh nguyên phát thì lý do có thể là do sự co thắt quá độ của một vài cơ trơn tử cung nhằm mục đích là đẩy máu kinh ra ngoài hoặc cũng có khả năng là do cổ tử cung của bạn quá hẹp, tử cung ở vị trí không thường ngày.
trong khi đấy, tác nhân gây đau bụng kinh thứ phát chính yếu là do phái đẹp đang mắc phải một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đấy như: lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, viêm vùng chậu… tuy vậy, chị em cũng có thể bị đau bụng kinh do đặt vòng tránh thai, tâm lý không ổn định hay do hàm lượng chất prostaglandin (PG) trong máu kinh nguyệt tăng cao…
tình trạng đau bụng kinh được biểu hiện qua 3 mức độ đau khác nhau
- chừng độ nhẹ: Trước hoặc trong kỳ nguyệt san (thường là ngày hành kinh đầu tiên) Các bạn gái thường có biểu hiện đau dây lưng nhẹ, đau âm ỉ phần bụng dưới, đầy bụng, ngực căng.
- mức độ trung bình: ở mức độ này ngoài biểu hiện đau bụng và đau lưng nữ giới còn có các biểu hiện khác như buồn nôn, nôn, chây tay lạnh, bủn rủn.
- chừng độ nặng: chị em thường bị đau dữ dội với những cơn đau dây lưng kéo dài, chân tay tê lạnh, mày mặt xanh xao tái nhợt, ra nhiều mồ hôi cố nhiên hiện trạng nôn mửa. Nhiều trường hợp đau vào mức bất tỉnh nhân sự đi gây ảnh hưởng vào sinh hoạt.
những giải pháp xử lý chứng đau bụng kinh
để có thể giúp chị em phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn mỗi lúc “đến tháng”, sau đây phòng khám chúng tôi xin chỉ dẫn những phương pháp cải thiện chứng đau bụng kinh.
Chườm nước nóng: chị em phụ nữ có lẽ sẽ dùng chai thủy tinh nhỏ rồi đựng nước ấm, sau đấy lăn qua lăn lại tới phần bụng dưới.
Đắp gừng tươi: Bạn sử dụng gừng tươi xắt lát hoặc giã nát chườm đến phần bụn khoảng 5 – 10 phút.
Massage nhẹ: chị em nên thường xuyên massage nhẹ nhàn phần bụng dưới trong kỳ nguyệt san. Việc này sẽ giúp co cơ bụng không bị co thắt đột ngột gây đau bụng kinh.
Chế độ ăn uống thích hợp, uống nhiều nước, kiêng ăn đồ lạnh hay một số dưỡng chất có tính hàn trong kỳ nguyệt san, đặc thù là phái yếu nên ăn nhiều sữa chua trong thời gian này.
Có chế độ ăn uống và ngơi nghỉ hợp lý.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn đã tiến hành các biện pháp trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì phụ nữ nên vào ngay bệnh viện hay những địa chỉ chuyên khoa để có thể được một vài bác sĩ kiểm tra và chỉ định cách chữa hợp lý nhất.​

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved