Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Đau bụng kinh là gì?Đưa ra cách chữa đau bụng kinh nguyệt


Đau bụng kinh là gì?
Đau bụng kinh là hiện tượng thường thấy ở phái đẹp trước, sau hoặc ngay trong giai đoạn kinh nguyệt, bao gồm một số triệu chứng: đau vùng bụng dưới trong khoảng phía rốn trở xuống có lúc còn lan ra cả háng đùi và cột sống. Chị em phụ nữ bị đau bụng kinh sẽ xuất hiện cơn đau kéo dài, cảm giác vùng bụng dưới bị đầy tương đối, tức bụng, khó chịu nơi hậu môn,..
Nhiều phái yếu bị đau bụng kinh ở mức nhẹ nên thường chỉ coi đây là triệu chứng sinh lý bình thường lúc ngày hành kinh vào. Ngoài ra, nếu như người nhiễm bệnh bị đau bụng kinh và kèm theo các tín hiệu bất thường của rối loạn kinh nguyệt như buồn nôn, đau ngực và tiêu chảy kéo dài thì nên tìm đến chuyên gia để có thể được kê đơn và chữa kịp thời.
Đau bụng kinh nguyệt được chia làm 2 loại cơ bản:
- Đau bụng kinh nguyên phát: Là hiện tượng thường hay xảy ra ở nữ giới độ tuổi dưới 25, chưa có con và cặp vợ chồng. Đau bụng kinh ở trường hợp này thường không đáng lo ngại vì cơ quan sinh dục vẫn ổn định không có dấu hiệu khác thường nào của bệnh tình.
- Đau bụng kinh thứ phát: Đây là thể đau bụng kinh nặng hơn thường gặp ở chị em nữ giới mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như bệnh lạc nội mạc tử cung, dính khoang tử cung, hẹp cổ tử cung,....
phòng khám chúng tôi phụ khoa cho hay dù là đau bụng kinh nguyên phát hay đau bụng kinh thứ phát thì đây cũng chỉ là 2 dạng của thống kinh. Để biết được bạn đang thuộc loại nào thì cần phải thực hiện rà soát phụ khoa phối hợp với soi vùng ổ bụng vì các thầy thuốc rất khó phân biệt được 2 loại kinh này ví như chỉ qua một số biểu hiện lâm sàng.
bí quyết điều trị đau bụng kinh nguyệt hiệu quả
bây giờ nữ giới thường truyền tai nhau số đông bí quyết trị đau bụng kinh, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này phòng khám chúng tôi xin chỉ dẫn hai biện pháp chữa bệnh đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả để có thể phụ nữ tham khảo:
cách thức đưa ra cách chữa đau bụng kinh tạm thời
1. Chườm nước ấm:
Lấy mẫu khăn nhúng qua nước ấm hoặc cho nước ấm vào chai hoặc bình đắp, chườm tới vùng bụng dưới. Thủ thuật này sẽ tạo điều kiện cho cơn đau giảm đi đáng nhắc khi tử cung co thắt để có thể đẩy máu kinh ra ngoài.
2. Đắp gừng tươi
Lấy một lượng vừa phải gừng tươi (tùy mức độ đau bụng kinh như thế nào) giã nhuyễn hoặc thái lát chườm vào vùng bụng dưới khoảng trong khoảng 5-10 phút để có thể gừng phát huy công dụng giảm đau ngay thức thì.
3. Sử dụng những loại cao dán giảm đau hoặc dầu hot
Bạn có khả năng tiêu dùng cao gián hoặc dầu nóng bôi vùng bụng xung quanh rốn để giảm đau một bí quyết nhanh chóng.
4. Massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới
Việc làm này giúp cho các cơ vùng bụng không bị co thắt đột ngột, giúp giảm đau rất hiệu quả. Dù vậy, chị em nữ giới cần phải kiên trì vận dụng và làm thường xuyên.
5. Bổ sung hàm lượng canxi cho cơ thể trong khoảng sữa hoặc sữa chua
Theo các chuyên gia phụ khoa đánh giá, một vài chị em phụ nữ nếu bổ sung đầy đủ 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm được 30% khả năng đau bụng kinh so với việc chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.
bác sỹ trả lời
cách trị đau bụng kinh bằng thuốc
- phái đẹp có thể tham khảo và sử dụng một vài loại thuốc trị đau bụng kinh có tác dụng chống viêm không chứa thành phần steroid để phòng tránh tình trạng mất máu nhiều trong thời kỳ kinh nguyệt và giúp làm dịu các cơn đau bụng kinh hiệu quả.
- các loại thuốc tránh thai cũng là chọn lựa an toàn cho phụ nữ nhằm giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh lúc đến chu kỳ kinh nguyệt và giúp điều hòa kinh nguyệt rất khả quan.
- dù vậy phái yếu cần bổ sung thêm chất sắt cho thân thể nhằm giảm thiểu tình trạng thiếu máu cũng là một trong một số lý do gây đau bụng kinh.
- hiện tại, việc đặt vòng tránh thai có tiết Hormone Mirena cũng giúp chị em phụ nữ giảm bớt các cơn đau bụng kinh hành hạ và giảm thiểu mất máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved