Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

So sánh lậu và bệnh giang mai


lậu bệnh giang mai là hai loại bệnh thường gặp và rất phổ quát trong một vài bệnh xã hội hiện nay được tổ chức y tế toàn cầu WHO cảnh báo về mức độ nguy hiểm và đưa đến danh sách một số bệnh cần phòng chống cần kíp trong thời đại mới. Lậu cầu bệnh giang mai là gì? Bài viết hôm nay một vài chuyên gia địa chỉ đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp Cả nhà hiểu hơn về 2 tình trạng bệnh nghiêm trọng này.
nhằm mục đích là hiểu lậu, giang mai là gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu về định nghĩa và một vài vấn đề quanh đó 2 tình trạng bệnh này mà chúng ta thường gặp phải và rất dễ có nhầm lẫn giữa chúng.
khái niệm bệnh lậu giang mai thế nào?
lậu mủ là một loại bệnh do song cầu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrheae xâm nhập trực tiếp tới thân thể gây ra.
Bệnh giang mai là bệnh do một số xoắn khuẩn có hình lò xo tên khoa học là Treponema pallidum xâm nhập trực tiếp đến cơ thể và gây bệnh giang mai ở người.
bệnh lậu và bệnh giang mai đều là loại bệnh nguy hiểm lây cốt yếu qua đường tình dục và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như nguy cơ sinh sản của một số người bệnh mắc phải. Lậu và giang mai có khả năng gặp ở cả nam lẫn nữ tuy thế hai bệnh này lại có một vài triệu chứng khác nhau.
đặc điểm của lậu cầu giang mai
biểu hiện bệnh lậu:
Sau lúc ủ bệnh từ 2-9 này người bệnh nhiễm phải song cầu khuẩn lậu cầu sẽ có một vài dấu hiệu trước tiên Lúc đầu ít sau ấy tăng dần theo thời kì và mức độ nghiêm trọng.
Có thể bạn quan tâm : Bị bệnh lậu nên kiêng gì
tiểu rắt tiểu rắt, tiểu ra máu
Ở nữ thì xuất hiện nhiều dịch tiết âm đạo có mùi hôi khó chịu, ở nam thì có dịch mủ màu xanh hoặc vàng đặc quánh xuất hiện ở đầu của quý
Xuất hiện một số vết loét ở bộ phận sinh dục, giả dụ được điều trị kịp thời thì các vết loét xuất hiện ngày một nhiều và lớn hơn chúng lan dần qua hậu môn bẹn, lưng, bụng, chân tay sau ấy lan lên mặt
Bệnh sau khi lan đến mặt thì sẽ làm thị lực của bệnh nhân yếu đi, mắt sưng nếu chuyển xang thời kỳ mạn tính sẽ làm dối loạn chức năng hành vi.
dấu hiệu của bệnh giang mai
dấu hiệu của bệnh giang mai cũng tương đối giống với tín hiệu của lậu mủ ở giai đoạn đầu như dịch tiết âm đạo ra nhiều, xuất hiện dịch mủ màu xanh hoặc vàng nhạt những mùi hôi nhưng thời gian ủ bệnh giang mai lâu hơn có lẽ sẽ kéo dài trong khoảng 2-9 tuần tùy theo sức khỏe và sức đề kháng của mỗi bệnh nhân. Đặc điểm ở giai đoạn sau này khác hẳn với lậu mủ.
Xuất hiện những vết trợt đỏ nông hình tròn ở bộ phận sinh dục không gây ngứa, không đau
Nổi hạch ở bẹn, có lẽ sẽ xờ thấy bằng tay ấn đến có cảm giác đau
có lẽ sẽ gây sốt nhẹ người mỏi mệt
những triệu chứng này sẽ biến mất từ 3-6 tuần đa số người mắc bệnh lầm tưởng bệnh biến mất nhưng bản chất bệnh chẳng hề khỏi mà một vài xoắn khuẩn đã đi sâu đến máu tiếp tục gây bệnh. Sau các tháng bệnh sẽ phát trở lại làm cho toàn thân thể người bị bệnh lở loét giả dụ không chữa kịp thời các xoắn khuẩn sẽ xâm lấn trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương và gây ra các rối loạn về hành vi khiến cho những người bị bệnh không tự chủ được những cơ quan bị phá hủy và có thể dẫn vào tử vong.
các điểm giống nhau của lậu và bệnh giang mai có thể bạn chưa biết
bệnh lậu và bệnh giang mai có một vài triệu chứng giống nhau về đường lây truyền hay tác hại của bệnh
lậu mủ giang mai không chỉ lây qua đường tình dục mà còn lây qua đường truyền máu, lây từ người của mẹ sang người con, lây qua việc dùng chung những đồ sử dụng tư nhân hay một số vết xước trên da.
hậu quả của lậu cầu và giang mai chắc hẳn bạn cũng biết không chỉ ảnh hưởng vào sức khỏe người nhiễm bệnh còn ảnh hưởng vào cả ý thức làm người nhiễm bệnh luôn ở trong tình trạng lo lắng, căng thẳng không dám tiếp xúc với mọi người. Lậu mủ và bệnh giang mai giả dụ không được chữa kịp thời sẽ gây ra một số hậu quả vô cùng nghiêm trọng làm thương tổn toàn bộ tế bào da, biến dạng thân thể, là nguyên nhân dẫn tới một vài bệnh như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tinh hoàn, suy tuyến giáp… đặc biệt hơn thì bệnh còn khiến cho người bệnh không có thể sinh con.
giải pháp phòng chống bệnh hiệu quả
để phòng chống bệnh lậu và giang mai thì mỗi bạn cần chú ý:
Vì bệnh lây chính yếu qua đường tình dục nên Các bạn phải có làm tình an toàn, không quan hệ tình dục với gái mại dâm hay người mắc một số bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội khác.
khi có bệnh tuyệt đối không được mang thai vì bệnh sẽ truyền sang thai nhi ảnh hưởng vào sự phát triển sau này của trẻ
Không xúc tiếp với bệnh nhân khi cơ thể có một vài vết xước
Không sử dụng chung những đồ dùng cá nhân như xống áo, cốc chén, dao cạo hay kim tiêm
Ẳn uống khoa học thích hợp, tập thể dục đều đặn để có thể tăng cường sức khỏe có sức đề kháng tốt đề phòng các loại vi rút gây bệnh.
đến ngay các phòng khám, địa chỉ uy tín để có thể được khám điều trị kịp thời tuyệt đối không để có thể bệnh nặng mới đi điều trị hay tự tiện chữa trị mà không có sự giám sát của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved