Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Nguy hại từ bệnh sùi mào gà là gì

Xã hội càng phát triển, đời sống con người đang không ngừng nâng cao cùng với đó là sự phát triển và xâm nhập của các căn bệnh hiểm ác, đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Vấn đề nắm bắt được những nguy hại từ bệnh sùi mào gà sẽ giúp mỗi người chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh, thăm khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà sớm để ngăn chặn sự lây lan, mối hiểm họa của bệnh, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe của mình và những người thân yêu.

Trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ chuyên khoa Trung Tâm Y tế quận Hoàn Kiếm,đơn vị xuất sắc trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội, địa chỉ số 36 phố Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội cho biết như sau:
Tác nhân gây bệnh sùi mào gà đã được các chuyên gia y tế xác định là do virus Human Papilloma gây nên chủ yếu do có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Ngoài ra, việc tiếp xúc với vết thương hở người bệnh, dùng chung đồ dùng cá nhâncó chứa dịch bệnh: như khăn tắm, đồ lót, dụng cụ vệ sinh răng miệng; lây truyền từ mẹ sang con nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh và sinh em bé bằng cách sinh thường.
Sau khoảng thời gian ủ bệnh khá dài từ 2-9 tháng, người bệnh bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà là những nhú gai mềm, nổi lên miêm mạc da, màu hồng tươi, không ngứa, không đau, chạm vào dễ chảy máu. Sau một thời gian, sùi mào gà phát triển nhanh chóng tụ thành từng đám như hoa lơ, mào gà. Tổn thương sùi mào gà có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục, miệng hoặc hậu môn khi tiếp xúc với nguồn bệnh qua những con đường này.
Được xác định là bệnh xã hội nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng, sùi mào gà để lại những nguy hại khôn lường, cụ thể:
Gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống
Bệnh gây nên những ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, ảnh hưởng tới công việc học tập và mọi hoạt động sống.
Sùi mào gà khi khát triển to, rầm rộ khiến người bệnh ám ảnh, ghê sợ; dễ xây xước, bội nhiễm, chảy máu, dịch mủ lở loét gây mùi hôi thối, khó chịu.
Ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh
Khiến người bệnh mặc cảm, tự ti, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý.
Ảnh hưởng đến đời sống tình dục
Khi mắc sùi mào gà, nếu có quan hệ tình dục sẽ rất dễ lây bệnh cho bạn tình. Mặt khác, những triệu chứng của bệnh còn tác động không nhỏ tới đời sống tình dục, là nguyên nhân tan vỡ hạnh phúc gia đình.
Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục
Nếu bạn mắc sùi mào gà mà không sớm hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy tới sức khỏe.
- Đối với nam giới: Gây ra các bệnh viêm nhiễm: viêm bao quy đầu – quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn,...nguy cơ vô sinh.
 - Đối với nữ giới: gây viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ,…thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn.
Gây ung thư
Nếu người bệnh mắc sùi mào gà tuýp 16 hoặc 18 thì có nguy cơ cao bị ung thư ung thư dương vật, cổ tử cung hoặc ung thư hậu môn, vòm họng
Ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi
Phụ nữ khi mang thai mắc sùi mào gà không được khắc phục kịp thời có thể gây nên sảy thai, sinh non,…nếu sinh con bằng cách sinh thường sẽ dễ lây nhiễm cho trẻ khiến trẻ dễ mắc sùi mào gà bẩm sinh ở mắt và miệng, gây u nhú thanh quản,...
Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác
Theo nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, khi mắc sùi mào gà người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội khác đặc biệt là HIV,..
Lời khuyên của bác sĩ: khi mắc sùi mào gà, hoặc nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Nguồn tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved