Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Ưu nhược điểm của thuốc tránh thai?

Thuốc tránh thai là một trong những phương pháp ngừa thai ngoài ý muốn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của thuốc tránh thai thường gặp, giúp chị em phụ nữ có thể lựa chọn ra loại thuốc phù hợp nhất, hiệu quả tránh thai cao và ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe.



Hiểu đơn giản về thuốc tránh thai
Bác sỹ Nguyễn Thúy Hằng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Phương pháp giúp phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn theo đường uống được gọi là thuốc tránh thai. Sau khi uống thuốc, các thành phần trong thuốc sẽ tác động tới một số hormone liên quan đến quá trình trứng rụng, khiến dịch nhày cổ tử cung thay đổi, gây cản trở chuyển động của tinh trùng. Trứng dù có gặp tinh trùng thì cũng không thể làm tổ do niêm mạc nội mạc tử cung không thể phát triển”.
Ưu nhược điểm của thuốc tránh thai thường gặp
Ưu điểm chung:
Ưu điểm chung của thuốc tránh thai là mang đến hiệu quả ngừa thai ngoài ý muốn rất cao. Cách sử dụng thuốc tránh thai tương đối đơn giản, dễ thực hiện.
Ưu điểm riêng:
Thuốc uống tránh thai hàng ngày: Thuốc uống tránh thai hàng ngày có 2 loại, loại thứ nhất chứa cả hormone progestin và estrogen, loại thứ hai chỉ chứa progestin. Thuốc tránh thai hàng ngày có ít tác dụng phụ. Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng thuốc uống tránh thai giúp phòng chống ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng.
Thuốc uống tránh thai khẩn cấp: Thuốc uống tránh thai khẩn cấp là loại thuốc chứa hàm lượng cao progestine, dùng trong trường hợp người phụ nữ vừa có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Loại thuốc này có hiệu quả khá cao sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào.
Thuốc tiêm tránh thai: Thuốc tiêm tránh thai ở Việt Nam hay được sử dụng là thuốc progestin dạng tiêm. Thuốc tiêm tránh thai có tác dụng tránh thai cao, thuận tiện cho phụ nữ không có điều kiện uống thuốc tránh thai hằng ngày.
Nhược điểm chung:
Gây ra các tác dụng phụ chủ yếu ở hệ thống tim mạch, phụ nữ có thể cảm thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt trong thời gian đầu sử dụng thuốc. Không áp dụng cho các trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, với những biểu hiện như chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi; Mắc bệnh viêm gan cấp và mạn tính; Mắc bệnh viêm thận; Đang trong thời gian cho con bú; mắc bệnh đái tháo đường; Phụ nữ dưới 40 tuổi; có thói quen hút thuốc lá; Có tiền sử đau đầu mạn tính, đau nửa đầu; Có bệnh về tim mạch, tăng huyết áp. Mặt hạn chế lớn nhất, thuốc tránh thai không có tác dụng bảo vệ phụ nữ khỏi nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, HIV-AIDS,...
Phòng khám Quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn. Để được tư vấn về phòng tránh thai bằng thuốc, vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 02437.152.152, chat trực tuyến với bác sỹ tư vấn trên website, hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa.
Nguồn: phukhoakimlien.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved