Tăng like

Tăng like
Tăng like
Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều


Như chúng ta đã biết, kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em khi đến tuổi dậy thì. Khi cơ thể gặp vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt ra nhiều…Vậy nguyên nhân khiến kinh nguyệt là gì, bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ cung cấp những thông tin dưới đây.
Kinh nguyệt ra nhiều như thế nào?
Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường, bắt đầu từ tuổi dậy thì (9-13 tuổi) và kết thúc ở tuổi mãn kinh (45-55 tuổi). Thường kéo dài 3-5 ngày (hoặc 2-7 ngày tùy trường hợp), chu kỳ trung bình là 28 ngày, thể tích lượng máu kinh trong một chu kỳ là 35ml thì được xem là bình thường.
Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường hoặc thời gian kéo dài hơn một chu kỳ bình thường.
- Lượng máu kinh trong một chu kỳ ra nhiều hơn 80ml.
- Chị em thường xuyên phải thay băng vệ sinh vào ban đêm hoặc dùng 2 băng cùng một lúc.
- Lượng máu kinh chảy liên tục hoặc đông cục gây tắc nghẽn, số lượng ngày hành kinh quá 1 tuần.
- Do tâm lý: Áp lực công việc, gia đình, xích mích tình cảm dẫn đến trầm cảm kéo dài, ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể.
- Rối loạn nội tiết: Do nguyên nhân nào đó gây rối loạn nội tiết tố kích thích sản sinh lớp niêm mạc ở thành tử cung,  là nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều.
- Cơ địa: Cấu tạo lớp niêm mạc tử cung dày lên dễ bị bong tróc nhiều, dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều.
- Phương pháp tránh thai: Vòng tránh thai, dụng cụ tử cung sẽ tác động không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.
- Các bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.
- U xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…được coi là nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều.
Điều trị kinh nguyệt ra nhiều như thế nào?
Bác sĩ Trương Thị Vân, chuyên gia tư vấn sức khỏe phụ khoa, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Tùy vào từng nguyên  nhân khiến kinh nguyệt ra nhiều, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả. Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc tự chưa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.”
- Kinh nguyệt ra nhiều do tâm lý, rối loạn nội tiết thì chị em được tư vấn dùng một số bài thuốc Đông y hoặc Đông Tây y kết hợp.
- Ảnh hưởng thuốc tránh thai, dụng cụ tránh thai thì chỉ cần thay đổi phương pháp tránh thai phù hợp và an toàn.
- Do các bệnh lý viêm nhiễm thì đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ đánh giá mức độ,  chuẩn đoán bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.
Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang áp dụng liệu pháp Đông Tây y kết hợp để điều trị kinh nguyệt không đều, trong đó có kinh nguyệt ra nhiều.
- Cân bằng nội tiết tố: Giúp lưu thông khí huyết, cân bằng nội tiết tố có tác dụng khôi phục lại trạng thái bình thường của chu kỳ kinh nguyệt.
- Điều tiết hệ thống sinh sản: Phương pháp này giúp điều tiết toàn diện chức năng sinh sản, nuôi dưỡng buồng trứng, điều hòa nội tiết tuyến thượng thận, giảm đau.
- Kích thích chức năng buồng trứng: Nhằm kích hoạt chức năng buồng trứng, thúc đẩy rụng trứng và nang trứng phát triển, điều hòa kinh nguyệt và làm chậm thời gian tiền mãn kinh.
- Điều trị chuyên  biệt: Mỗi nguyên nhân sẽ được áp dụng liệu trình khác nhau nhằm đảo bảo hiệu quả.
................
Nguồn: phukhoakimlien.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved