Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Một vài lý do gây kinh nguyệt không đều

Hầu hết phái yếu không còn xa lạ với vấn đề kinh nguyệt không đều , khi bước đến giai đoạn dậy thì thì người nào cũng đã từng trải qua một số rối rắm về kinh nguyệt như kì kinh không đều, đau bụng kinh, lượng máu kinh to nhỏ thất thường …. Sau đây hãy cùng một số bác sĩ tìm hiểu một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt .

 một vài tác nhân gây kinh nguyệt không đều .
  nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kinh nguyệt không đều là do trong thân thể bạn mất cân bằng nội tiết tố, kế bên đấy các đặc tính bên ngoài cũng tác động trực tiếp đến vấn đề này:
-  các nữ giới thường xuyên vận động quá sức mà không ăn uống đầy đủ chất dưỡng chất , sẽ làm cản trở não kích thích ra estrogen, làm cho hàm lượng estrogen thấp dẫn đến không rụng trứng, lâu ngày ở số lượng người chị em nữ giới này sẽ giảm kinh nguyệt thậm chí là mất kinh.
-  Do hội chứng buồng trứng đa nang: có 10% nữ giới trong độ tuổi sinh sản diễn ra hội chứng này, buồng trứng có thể sản sinh ra một vài nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể , làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Việc này sẽ khiến cho liệu trình rụng trứng diễn ra không đều.



Bài cùng chuyên mục :
-
-
-  các phái đẹp có rối loạn kinh nguyệt thường là ở thời kỳ mang thai và cho con bú, thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì lúc ở thời kỳ này, lượng hoocmon estrogen bị biến đổi nhiều, dẫn tới nội tiết tố bị mất thăng bằng .
-  Công việc hàng ngày làm cho bạn găng , mỏi mệt , khiến cho bạn bị stress cùng với đó chính là việc ăn uống không điều độ, sử dụng các chất kích thích, những điều ấy sẽ làm cho tuyến thượng thận tiết ra hoocmon cortisol, đây là loại hoocmon có ảnh hưởng trực tiếp đến liệu trình sản sinh ra hoocmon estrogen, progesterone…một số hoocmon này sẽ làm mất thăng bằng nội tiết tố, từ đó làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
-  tuy thế nhưng , tình trạng rối loạn kinh nguyệt còn là do những bệnh lây qua đường tình dục, rối loàn tuyến giáp, u xơ hay lạc nội mạc tử cung…
Trên đây là một số lý do cơ bản gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt , nếu như bạn còn thắc mắc về điều gì hãy click tới giải đáp trực tiếp, phòng khám chúng tôi sẽ cực kì nhanh chóng tư vấn những câu hỏi của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved