Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Triệu chứng của bệnh lậu

Vẫn biết bệnh lậu có thể mang đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe nhưng các triệu chứng của bệnh lậu như thế nào không phải ai cũng biết. Thậm chí bệnh đã tiến triển, các triệu chứng trở thành rầm rộ nhưng người bệnh vẫn không thể nhận ra. Vậy các triệu chứng của bệnh lậu xuất hiện như thế nào? Tại sao lại mắc bệnh lậu? Bài viết dưới đây sẽ giải thích vấn đề này.

Lậu do loại khuẩn cầu Neisseria gây nên. Bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con hoặc có thể lây truyền trong quá trình giao phối mà không sử dụng phương pháp bảo vệ an toàn.

Khi có dấu hiệu nhận biết bệnh lậu, thường sau khoảng từ 2 – 6 ngày, ở đàn ông sẽ xuất hiện những triệu chứng như đau buốt khi tiểu, tiểu ra mủ, niệu đạo tiết ra mủ màu trắng đục hoặc vàng đục, nhiều vào sáng sớm. Nhưng đối với nữ giới, các triệu chứng này khó xác định hơn, do giai đoạn nung bệnh khó phát hiện. Tuy nhiên, có thể xuất hiện những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi giao phối ,… Do các triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới khó phát hiện hơn nên việc chữa trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Các triệu chứng này cũng biểu thị theo từng nguyên do gây bệnh. Trường hợp lây truyền qua đường dục tình sẽ biểu thị rõ ràng hơn so với bệnh bị lây truyền do dùng chung đồ cá nhân với người bị bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng hoặc bồn tắm,…

Trường hợp của Bùi Thị Ng ( 20 tuổi, Sóc Trăng). Ng bị đau rát họng nhiều ngày, uống thuốc vẫn không khỏi nên đi khám tai mũi họng. Nhưng bác sỹ lại thông báo kết quả Ng bị bệnh lậu, khiến Ng hoàn toàn kinh ngạc . Cô thú nhận đã nhiều lần “yêu” bằng đường miệng, vì cho rằng sẽ giúp cả 2 đạt được khoái cảm mà vẫn an toàn( trước đó cô đã biết bạn trai bị bệnh lậu và vừa có cách chữa bệnh lậu khỏi được 4 tháng). Cũng may cô đi khám sớm, bệnh mới ở giai đoạn cấp tính, chưa gây hại gì nghiêm trọng.

Hay như trường hợp của vợ chồng anh Tuấn A( Bạc Liêu). Anh và vợ cùng nhau đi khám sau nhiều ngày ở bộ phận sinh dục có nhiều triệu chứng lạ. Ban đầu anh nghĩ do 2 vợ chồng vệ sinh chưa sạch sẽ. Nhưng dịch mủ tiết ra ngày một nhiều, gây đớn đau nên mới quyết định đi khám. Đến lúc biết cả 2 vợ chồng đều đang bị bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính, anh mới chịu thú nhận với vợ là “trót dại” 1 lần khi đi công tác. Không còn giai đoạn để giận nhau, anh chị gật đầu đồng ý chữa bệnh luôn. Bác sỹ cũng nói, may là anh chị đi sớm, nếu không vợ anh sẽ chẳng có cơ hội làm mẹ vì lậu đang dần ăn sâu, có thể gây tắc vòi trứng nếu không chữa kịp thời.

Như vậy có thể thấy bệnh lậu tuy đã trở nên căn bệnh xã hội khá phổ thông nhưng tri thức để có thể nhận biết bệnh lậu sớm không phải ai cũng biết. Để không phải gánh chịu những hậu quả nặng nề mà lậu gây nên, bản thân mỗi người nên chuẩn bị cho mình những tri thức về sức khỏe giới tính cũng như không xuyên đi khám phụ khoa, nam khoa định kỳ.

Ngoài việc duy trì đời sống dục tình lành mạnh, quan hệ chung phạm y một bạn tình, mỗi người cần biết cách sử dụng các phương pháp bảo vệ an toàn trong khi sinh hoạt, giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách là điều khẩn cấp .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved