Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Phá thai không hề giản đơn

Nạo phá thai tiền là một thủ thuật dùng khi muốn đình tiền thai, đặc biệt với sự ra đời của phương pháp phá thai an toàn thời hạn chế được tối đa những tai biến, biến chứng trong và sau phá thai thì nó càng trở thành ra neo đơn giản đối với sản khoa, nhưng những hệ lụy của nó đối với xã hội nói chung và sức khỏe cũng như hạnh phúc của người nạo phá thai nói riêng lại rất lớn. Vậy mà rất nhiều chị em xem nạo phá thai “nhẹ nhàng” như đi chơi.

Như trường hợp của chị Nguyễn Kim D. (Cổ Nhuế) đã bỏ thai hơn chục lần. Chị san sẻ “Bị bác sĩ mắng ghê lắm, nhưng biết làm thế nào bây giờ. Tại tôi mắn quá! Nhiều lúc tưởng an toàn, vì đã chọn ngày xa thời khắc rụng trứng mà vẫn “dính”. Tôi cũng vận dụng các phương pháp tránh thai. Nhưng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì tiền được tối đa 2 lần mỗi tháng. Dùng thuốc tránh thai quy hàng ngày thì lại lo ảnh hưởng đến nội tiết. Đặt vòng thì tôi bị "dị ứng". Còn dùng bao cao su, thì cả hai vợ chồng đều không thấy thoải mái. Thôi thì mặc xác vậy”.

Còn Trần Thị V. (Hà Đông) thì lại khác. Cả cô và người đã sống chung với nhau 3 năm và đã bỏ thai 3 lần. Cô vong hồn nhiên: "May quá, em còn trẻ, sức khỏe lại tốt, thành ra sau khi bỏ thai, tiền cần ngơi nghỉ 2 tiếng em lại làm ăn như phẩm bình thường".

Bên cạnh những bạn trẻ quá hổ ngươi khi nghĩ đến chuyện phá thai thì có những bạn lại quá thờ ơ xem thường việc này. Họ không hiểu rằng, nạo phá thai là nguyên do của 5% số ca tử vong ở thai phụ. Ngoài ra, các thủ thuật này dễ dẫn đến thủng tử cung, băng đảng huyết, tổn xót thương cổ tử cung huyễn hoặc âm đạo... Các tai biến xuất hiện muộn hơn là sót nhau, nhiễm khuẩn gây viêm dính dấp buồng tử cung dẫn đến vô sinh, chấn xót thương tâm lý.

Phương pháp phá thai an toàn đến nay đã có những cải tiến lớn, tuy thế vẫn không tránh được việc phải dùng phương tiện nong bằng kim khí để nong rộng cổ tử cung; dùng que kim khí để dò hướng khoang tử cung và đo độ dài khoang tử cung; dùng ống hút để hút phôi thai; chung cuộc còn phải dùng muôi nạo bằng kim khí để nạo sạch khoang tử cung nếu thai to. Từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc, đều phải dùng phương tiện bằng kim khí đưa vào đưa ra, vớ nhiên có khả năng làm xước tử cung, thậm chí có thể làm thủng tử cung nếu như phá thai không an toàn.

Tóm lại, nếu chẳng may vỡ kế hoạch mà phải bỏ thai, chị em cần tới các cơ sở y tế được cấp phép và có uy tín để làm thủ thuật này. Bởi việc phá thai an toàn giúp chị em bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Vì sức khỏe và tính mạng, cần nói không với phá thai không an toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved