Tăng like

Tăng like
Tăng like
Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ có thể gặp trong mọi lứa tuổi ?

Kinh nguyệt không đều là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi chứ không riêng gì nữ giới trong độ tuổi dậy thì. Những biểu hiện thường gặp của bệnh kinh nguyệt không đều mà các chị em phụ nữ dễ bỏ qua đó là: Kì kinh đến sớm hoặc đến muộn, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, tắc kinh…

Kinh nguyệt không đều có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, có thể thấy tình trạng kinh nguyệt không đều tập trung ở những trường hợp sau:

- Dậy thì sớm: khi tuổi có kinh lần đầu dưới 10 tuổi;

- Dậy thì muộn: khi tuổi có kinh lần đầu quá 18 tuổi

- Kinh ngắn: khi số ngày có kinh chỉ 1-2 ngày.

- Kinh nguyệt không đều: khi các lần thấy kinh có chu kỳ không một mực , khi ngắn, khi dài, nói cách khác là tháng có tháng không.

- Đau bụng kinh (hay thống kinh): Bình thường trong những ngày có kinh người phụ nữ chỉ có cảm giác tức nhẹ ở bụng dưới, không đau. Ngược lại khi thống kinh thì chị em phụ nữ cảm nhận được cơn đau rõ ràng hơn, có khi đau lăn lộn ảnh hưởng nhiều đến công việc hoặc học hành.

- Kinh kéo dài hay “rong kinh”: khi thời gian kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.

- Kinh mau: khi chu kỳ kinh ngắn, dưới 22 ngày.

- Kinh thưa: khi chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày.

- Băng kinh: là tình trạng hành kinh ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây thiếu máu trầm trọng.

- Vô kinh: là tình trạng không có kinh bao gồm cả vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.

- Mãn kinh sớm: Khi người phụ nữ không còn kinh do buồng trứng suy không cung cấp hormon cho cơ thể. Hiện nay tuổi mãn kinh của phụ nữ trung bình từ 48 đến 50. Mãn kinh sớm là khi không còn kinh từ tuổi 40.

- Mãn kinh muộn: khi trên 50 tuổi vẫn còn kinh.

Trên đây là một số nguyên nhân kinh nguyệt không đều thường gặp ở nữ giới. Để có thể chữa khỏi bệnh phụ khoa này, chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Bệnh kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giải Trí

Breaking News
Loading...
Quick Message
Press Esc to close
Copyright © 2013 2box1 All Right Reserved